นครนายก ชายหาปลาพบระเบิดใส่ในถุงปุ๋ย

ชาวบ้านหาปลาในคลองตำบลป่าขะ จังหวัดนครนายก พบระเบิดใส่ในถุงปุ๋ยในคลองกระโดน ก่อนแจ้งตำรวจสภ.บ้านนาเข้าตรวจสอบ

ที่ถนนเลียบคลองกระโดน หมู่ 10 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เข้ามาในซอยห่างจากถนนสายป่ายางคลอง 33 มา 2.6 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านนา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหาปลาพบวัตถุระเบิดบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย จำนวน1 ลูก จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าถูกนำขึ้นมาไว้ด้านบนถนน พบเป็นวัตถุคล้ายระเบิดลักษณะยาว ขึ้นสนิมทั้งลูก จากนั้นได้ใช้เชือกกั้นบริเวณโดยรอบห่างจากวัตถุระเบิดที่อยู่ในถุงปุ๋ย

นายประมวล บุญศักดิ์ อายุ50 ปี หนึ่งใน 4 ชาวบ้านที่มาหาปลาแล้วพบระเบิด เล่าว่า ตนและพวกมาหาปลาตั้งแต่ตอนเช้า จนกระทั้งเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่กำลังลงหาปลาในคลองที่มีความลึกประมาณเอว (50-60ซม.) จู่ๆเดินไปเหยียบวัตถุใต้น้ำจึงได้คว้าขึ้นมาพบเป็นถุงปุ๋ย จึงลากขึ้นมาบนฝั่งตอนแรกคิดว่าเป็นเศษเหล็ก หรือขยะกลัวจะเหยียบ แต่พอตัดปากถุงที่ถูกเชือกมัดไว้ก็พบวัตถุคล้ายระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านนา จากนั้นพวกตนก็ต้องเลิกหาปลา เนื่องจากกลัว

จากนั้น พ.ต.ท.สุทัศน์ เศรษฐนันท์ รองผกก.ป.สภ.บ้านนา และนายณเดชน์ จินดาพรหม ปลัดอาวุโส อำเภอบ้านนา เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยEOD ให้เข้ามาทำการเก็บกู้ระเบิด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่EOD มาถึงที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบ พบเป็นลูกเครื่องยิงระเบิดขนาด81มิลลิเมตร สภาพใช้งานไม่ได้ ชนวดเสื่อม หากสามารถใช้การได้มีอานุภาพระเบิดรัศมี50เมตร หากอยู่ในระยะดังกล่าวเสียชีวิตได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่EODได้นำระเบิดเก็บใส่กล่องเก็บวัถุระเบิดเตรียมรอทำลายต่อไป
สัมภาษณ์นายประมวล บุญศักดิ์ ชาวบ้านพบระเบิด

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Related posts